BẰNG A1, A2, A3, A4 LÁI ĐƯỢC XE NÀO?

Bằng lái xe các hạng từ A1 đến A4 cho phép mỗi người được điều khiển, tham gia giao thông bằng việc lái các loại phương tiện khác nhau theo yêu cầu.

Để điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông một cách hợp pháp, người điều khiển phương tiện cần phải có bằng lái xe dựa trên loại phương tiện họ điều khiển. Vậy bằng lái xe là gì, bằng lái xe hạng A bao gồm những loại nào và được phép lái những loại xe nào.

Giấy phép lái xe là gì?

Bằng lái xe hay còn gọi là giấy phép lái xe hoặc chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân, cho phép người đó điều khiển và tham gia giao thông các phương tiện cơ giới thông qua phương tiện giao thông.

Để có bằng lái xe, người điều khiển phương tiện cơ giới phải hoàn thành tất cả các thủ tục cấp phép, tham gia khóa đào tạo và thi lái xe trước khi có thể lấy bằng lái xe.

Bằng lái xe A1, A2, A3, A4 là gì và lái được những loại xe nào?

Bằng lái xe A1

Bằng lái xe A1 là hạng bằng lái xe cơ bản và thấp nhất, cho phép cá nhân điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cc đến dưới 175cc (như Wave Alpha, Honda SH,...) và người khuyết tật điều khiển xe ba bánh cho người khuyết tật sử dụng.

Bằng lái xe A2

Bằng lái xe A2 là hạng giấy phép lái xe cho phép cá nhân điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên (ví dụ: Honda CB650R, Yamaha R3,…), bao gồm tất cả các loại xe máy. Được chỉ định là hạng bằng lái xe hạng A1.

Bằng lái xe A3

Bằng lái xe A3 là bằng lái xe cấp cho cá nhân để điều khiển xe mô tô ba bánh, bao gồm xe ba bánh, xe ba bánh và các loại xe quy định tại bằng lái xe A1.

Bằng lái xe A4

Bằng lái xe hạng A4 cấp cho cá nhân được điều khiển xe đầu kéo dưới 1 tấn.

Quy định đăng ký đào tạo sát hạch lái xe A1, A2, A3, A4

Để được thi và cấp giấy phép lái xe các hạng A1, A2, A3 và A4, công dân phải đủ 18 tuổi trở lên. Công dân cung cấp tất cả các thủ tục và tài liệu cần thiết để tham gia đào tạo và kiểm tra.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride