VÀO SỐ XE MÁY THẾ NÀO CHO ÊM?

Xe máy số là loại phương tiện tiết kiệm xăng và bền bỉ nhất trong các loại phương tiện tham gia giao thông hiện tại, thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách lên xuống số xe máy sao cho êm ái nhất.

So với xe tay ga, xe số thường rẻ hơn bởi có thiết kế, kết cấu đơn giản hơn, ít vỏ nhựa và diện tích cốp xe nhỏ hơn. Cũng vì thế, việc sửa chữa và bảo dưỡng các dòng xe máy số cũng trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn.

Cách lên xuống số xe máy

Với những lỗi như vậy, làm sao để lên xuống số xe máy mượt mà và hợp lý nhất có thể? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu một chiếc xe máy số thường sẽ có 5 cấp số tròn kể cả số N hay còn gọi là "mo". Những cấp số này sẽ cung cấp sức mạnh đề pa và sức mạnh ở nước hậu, tốc độ tối đa khác nhau.  Vì thế, chúng ta nên chọn thời điểm sang số khi xe đạt vận tốc đúng và đủ để xe êm ái và không bị gò ép.

Cụ thể, nên sử dụng số cho những vận tốc sau:

+ Số 1: Vận tốc từ 0-10km/h

+ Số 2: Vận tốc từ 10-20km/h

+ Số 3: Vận tốc từ 20-40km/h

+ Số 4: Vận tốc từ 40km/h trở lên

Chính vì vậy cách đạp số xe máy nên có sự kết hợp nhiều thao tác bao gồm giảm tốc độ bằng phanh xe hoặc tùy theo mức tua máy hợp lý.

Lưu ý, trong điều kiện đường phố đông đúc phải tăng giảm ga nhiều, hay phải dừng đèn đỏ thì hãy sang số liên tục tùy theo vận tốc mà bạn di chuyển để có những xử lý hợp lý hơn và tránh được các tình huống bất ngờ. Nói chung, việc thường xuyên sử dụng xe và luyện tập ở những nơi an toàn sẽ là phương pháp học cách lên xuống số xe máy hợp lý và êm ái nhất dánh cho tất cả mọi người.

Một số vấn đề thường gặp khi đi xe số

- Không trả về số thấp khi dừng đỗ tạm thời (ví dụ như khi dừng chờ đèn đỏ)

- Đi chậm nhưng vẫn để số cao 

- Lên dốc nhưng đi số lớn

- Vào số 2 hoặc 3 để di chuyển, chỉ đi 1 số...

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride