ĐI TOUR VỚI XE MÁY NÊN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Trước khi đi tour bằng xe máy, mỗi biker nên kiểm tra bảo dưỡng lại xe để tránh tình trạng hỏng hóc khi đi trên đường đi. Dụng cụ sửa xe, bộ y tế sơ cứu là những thứ cần chuẩn bị trước mỗi hành trình tour để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi và an toàn.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi bắt đầu đi Tour

Má phanh, đĩa phanh, dầu phanh

Hệ thống phanh có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng khi chạy xe, vậy nên trước mỗi hành trình tour các biker cần kiểm tra cẩn thận hai bộ phận này. Nếu má phanh đã gần hết, đĩa phanh có vết xước, gợn thì cần thay mới để đảm bảo phanh hoạt động đúng chức năng, tránh hoàn toàn tình trạng trơ, mất phanh.

Nhông xích

Nhông xích xe cũng là trang bị có khả năng hao mòn, việc vệ sinh bảo dưỡng nhông xích, căn chỉnh độ căng của xích xe giúp xe vận hành trơn tru và đảm bảo hiệu năng vận hành, tránh được tình trạng chết mắt xích, trễ ga hay trượt nhông.

Lốp xe

Lốp xe là chi tiết có khả năng hao mòn, vì vậy trước mỗi hành trình dài người dùng nên kiểm tra xem độ mòn của lốp xe có đáp ứng được độ dài của hành trình tour hay không để có thể thay ngay nếu cần thiết. Bên cạnh đó cũng cần chú ý xem lốp xe có xuất hiện vết nứt hay dấu hiệu "chửa" để thay thế nhằm tránh được tình trạng thủng, rách lốp khi đang đi trên đường.

Nước làm mát

Nước làm mát có vai trò làm mát động cơ, giúp tránh tình trạng quá nhiệt trong quá trình vận hành. Nếu thiếu nước làm mát trong két nước, hiệu quả làm mát sẽ giảm, dẫn dến động cơ không thể hoạt động đúng công suất thiết kế do tình trạng quá nhiệt gây ra.

Các vật dụng cần có 

+ Dụng cụ sửa xe cơ bản: tuốc nơ vít, bộ khẩu, tuýp, lục lăng có kích cỡ tương ứng với bộ ốc trên xe, bộ vá săm/lốp khẩn cấp, bơm.

+ Dụng cụ y tế để sơ cứu: có thể tự sơ cứu hoặc giúp đỡ người đi cùng đoàn trong trường hợp xảy ra tai nạn không mong muốn.

+ Sức khỏe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride