CÓ NÊN RỬA XE SAU KHI ĐI MƯA VỀ

Việc di chuyển dưới trời mưa là việc hết sức phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Và cung có có rất nhiều người thường thắc mắc rằng có cần phải vệ sinh hay rửa xe sau khi đi mưa về hay không. Nếu có thì cần phải vệ sinh xe như nào cho đúng cách ?

Có nên vệ sinh xe sau khi đi mưa ?

Sau khi di chuyển bằng xe máy dưới trời mưa thì việc vệ sinh là hết sức cần thiết. Do trong nước mưa có tính axit cộng với bùn đất bám vào sẽ khiến giảm tuổi thọ của xe. Để có thể đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ của xe thì việc đầu tiên sau khi đi mưa về là vệ sinh cho xe. 

Những bụi bẩn khi đã bám vào các động cơ máy móc và một số hệ thống sẽ làm chúng làm việc kém hơn. Tác nhân bụi bẩn sẽ khiến xe hoạt động kém hiệu quả và không còn được trơn tru như lúc trước.

 

Đồng thời bụi bẩn cũng chính là nguyên nhân gây ra các tình trạng nhanh mòn má phanh. Gây giảm sự ma sát của má phanh khiến cho sên xích cũng bị hỏng một cách nhanh chóng.

Nhiều người luôn có suy nghĩ rằng: "rửa làm gì đằng nào ngày mai trời mưa xe cũng lại bị bẩn". Tuy nhiên đây chính là một sai lầm, mặc phù việc vệ sinh không giúp xe sạch sẽ vào ngày mai. 

Nhưng việc vệ sinh chắc chắn sẽ giúp xe đạt được hiệu quả hoạt động tốt nhất. Đồng thời việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ những chất ăn mòn kim loại tránh bị rỉ sét động cơ. Những chiếc xe được vệ sinh sạch sẽ sau khi đi mưa sẽ có thể đảm bảo được an toàn.

Cần lưu ý gì khi vệ sinh xe sau khi đi mưa 

Bạn nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh. Loại nước rửa xe chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bán trên xe dễ dàng hơn. Nhưng không làm ảnh hưởng đến lớp sơn phủ trên bề mặt của xe.

Nếu rửa xe ngoài tiệm bạn hãy dặn thợ rửa xe trước tránh họ sử dụng loại nước khác để rửa. Bởi đa số các tiệm rửa xe hiện nay đều dùng nước rửa bát có độ sút cao để rửa xe cho bạn.

Trước khi muốn vệ sinh xe bạn nên dùng băng dính dán phần lỗ khóa để tránh nước vô gây hư hỏng. Hãy dùng vòi phun nước phun theo chiều từ trên xuống để dưới loại bỏ những bụi bẩn.

Không phun nước ngược từ dưới lên khi phun như vậy sẽ làm bụi bẩn lọt vào trong động cơ xe. Nên phun nước rửa xe chuyên dụng sau khi phun nước để loại bỏ đất cát bám trên xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride