CÁCH KHẮC PHỤC XE BỊ NÓNG MÁY

Xe máy sau một thời gian dài mà không được bảo dưỡng sẽ bị xuống cấp các bộ phận của xe. Sẽ có một tình huống hay gặp phải đó là lốc máy bị nóng, thậm chí là rất nóng trong quá trình di chuyển. Để có thể tiến hành khắc phục tình trạng này bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân để có thể khắc phục dễ dàng.

Nguyên nhân xe bị nóng lốc máy

+ Do thiếu nhớt, nhớt kém chất lượng, nghẹt bơm nhớt hoặc hệ thống bơm hoạt động hoặc bị hư hỏng.

+ Do xe bị thiếu xăng, bugi bám muội đánh lửa không đều. Điều này sẽ làm cho nhiệt độ cháy tại buồng đốt không ổn định dẫn đến nhiệt độ tản ra ngoài bị kém.

+ Bộ phận lọc gió bẩn, dẫn đến nguồn không khí lưu thông kém. Làm cho nhiên liệu thừa, ống pô thoát khí bị bẩn và kẹt.

+ Bộ phận xupap nạp bị đóng kín hoặc mở quá rộng,. Việc sử dụng xăng kém chất lượng cũng là một vấn đề.

Cách khắc phục tình trạng xe bị nóng máy

Bước 1: Bạn tiến hành thay dầu nhớt mới cho xe máy. Đây là một điều quan trọng bạn cần làm lúc này.

1 - Tiến hành kiểm tra dầu nhớt.

2 - Tiến hành tháo dầu cũ ra khỏi xe.

3 - Tiến hành đổ dầu mới vào xe.

Bước 2: Bạn cần phải tiến hành kiểm tra bugi xe xem tình trạng bugi như thế nào? Tiến hành vệ sinh thay thế khi bugi quá bẩn và cũ.

Bước 3: Tiếp đó bạn nên tiến hành nới lỏng nút xả xăng để loại bỏ nước, thay xăng mới. Bạn có thể tiến hành mở lọc gió, kiểm tra vệ sinh và thay thế khi thấy lọc gió bẩn quá, rách nát…

Bước 4: Tiến hành tháo pô xe ra kiểm tra xem có bị quá bẩn và kẹt bụi hay không? Sau đó tiến hành vệ sinh hoặc thay thế.

Bước 5: Bạn nên tiến hành chạy thử xe, nếu xe vẫn gặp hiện tượng lốc máy bị nóng thì chứng tỏ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hệ thống động cơ. Bạn nên mang xe đến tiệm sửa chữa uy tín để xử lý vấn đề này.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride