KHÁI NIỆM VỀ GIẢM XÓC HÀNH TRÌNH NGƯỢC VÀ GIẢM XÓC ỐNG LỒNG

Hiện nay trên thị trường đang có hai loại giảm xóc ( phuộc ) cho xe máy là giảm xóc hành trình ngược (Upside Down) và giảm xóc ống lồng. Vậy hai loại này khác nhau như thế nào? Loại nào tốt hơn? Cùng Zuttoride tìm hiểu qua bài dưới đây nhé.

Giảm xóc ( phuộc ) là gì ?

Giảm xóc vừa để trang trí vừa có tác dụng giảm tác động của mặt đường lên các bộ phận khác của xe máy. Đặc biệt, khi xe di chuyển trên những cung đường xấu, gồ ghề, các bạn sẽ nhận thức rõ được tầm quan trọng của bộ phận này.

Giảm xóc Upside Down

Loại phuộc này có thiết kế phần tĩnh đặt phía trên và được cố định với chảng ba. Trong khi đó, phần ống phuộc thì lại được cố định trực tiếp với bánh trước của xe máy.

Loại phuộc này hiếm khi được sử dụng cho các dòng xe máy thông thường như xe số phổ thông hay xe ga. Thay vào đó, phuộc này lại được thường được sử dụng cho các dòng xe tay côn, xe phân khối lớn.

Ưu điểm

+ Được làm từ các vật liệu có trọng lượng nhẹ, có tính bền bỉ cao. Do đó, giúp cắt giảm tối đa trọng lượng xe mỗi khi di chuyển và sử dụng.

+ Loại phuộc này cho khả năng hoạt động khá êm ái và tính đàn hồi vô cùng tốt.  

Nhược điểm

+ Giá bán khá cao.

+ Phần ty phuộc của giảm xóc rất dễ bị xước do được đặt ở vị trí thấp

+ Ống chứa dầu bị vỡ hoặc dầu thuỷ lực trong ống chứa bị xì trong quá trình sử dụng

Giảm xóc ống lồng

Khác với giảm xóc hành trình ngược, giảm xóc ống lồng có các chi tiết như ty phuộc, lò xo và dầu giảm chấn. Các chi tiết này kết hợp với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất, triệt tiêu những tác động tiêu cực từ bánh xe lên ghi đông cũng như trọng tâm của xe. 

Giảm xóc ống lồng là loại phuộc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bởi lẽ, với thiết kế đơn giản, mẫu phuộc này phù hợp với các dòng xe thương mại trên thị trường như xe số và xe tay ga.

Ưu điểm

+ Thiết kế nhỏ gọn cũng như khả năng lắp đặt, bảo dưỡng hay sửa chữa dễ dàng, đơn giản.

+ Dễ dàng căn chỉnh, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau

+ Được trang bị thêm phần cao su bên ngoài giúp giảm đáng kể tình trạng ty phuộc bị xước trong quá trình sử dụng.

+ Giá thành rẻ

Nhược điểm

+ Có trọng lượng nặng hơn so với phuộc Upside Down.

+ Khả năng hấp thụ lực và giảm chấn động kém hơn so với phuộc Upside Down

+ Loại phuộc này cũng có thể bị cong, xước ty phuộc hay dầu thuỷ lực bị xì nếu bị va đập mạnh.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride