XUPAP XE MÁY LÀ GÌ ? CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

Xupap xe máy là gì ? Bộ phận này nằm ở đâu trên xe máy ? Công dụng của xupap để làm gì ? Hãy cùng Dịch vụ cứu hộ xe máy - moto Zuttoride tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xupap xe máy là gì ?

Là bộ phận chính trong cơ cấu phối khí trên xe máy. Mỗi một chiếc xe sẽ có một bộ xupap gồm 2 phần là xupap nạp và xupap thải để nhằm tạo ra khe hở giúp nạp nhiên liệu cũng như thoát khí thải. 

Công dụng của Xupap

Có công dụng là chặn và mở để có thể tạo nên dòng chảy của hoà khí. Mỗi khi đến thời kỳ cháy, nhiên liệu sẽ được xupap nạp mở lối vào trong xi-lanh để có thể đốt cháy. Trong khi đó, xupap thải sẽ mở đường để khí cháy có thể thoát ra ngoài. 

Những vấn đề lỗi thường gặp trên xupap

Hở Xupap

Có thể là do do phần côn ở đầu xupap bị rạn nứt, mòn, cháy rỗ, bám bụi than…; phần thân xupap bị cong, mòn hay bị gỉ do lâu ngày không sử dụng…; đuôi của xupap do va đập mạnh hay do tiếp xúc nhiều với cần mở, đầu con đội… khiến bị mòn; chân xupap bị mòn do thiếu nhớt bôi trơn hoặc sử dụng lâu ngày.

Cách khắc phục là: Xoáy xupap hoặc chỉnh cò.

Cháy Xupap

Nguyên nhân có thể là do khi đến thời kỳ cháy, lượng nhiên liệu nạp vào không đủ.

Cách khắc phục: bạn nên chỉnh sao cho lượng xăng nạp vào vừa đủ để không bị hao xăng mà cũng không khiến xupap bị cháy. 

Trên đây là những thông tin về xupap xe máy và những lỗi thường gặp. Có thể thấy rằng, việc tự điều chỉnh xupap xe máy tại nhà thực hiện khá khó và nếu bạn thực hiện sai sẽ khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride