CÁCH CHỈNH GARANTI XE AIR BLADE

Sau một thời gian sử dụng, garanti chính là một lỗi phổ biến thường gặp ở xe Air Blade 125. Vậy cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 như thế nào? Hãy cùng Zuttoride theo dõi bài viết dưới đây nhé

Garanti Là Gì?

Garanti là chế độ nổ máy cầm chừng của một chiếc xe máy mà ở đó mức ga nhỏ nhất, vòng tua máy thấp nhất để giữ cho động cơ xe hoạt động mà người điều khiển không phải thực hiện thao tác gì thêm.

Để hiểu rõ hơn thì ta sẽ lấy ví dụ như bạn dừng xe lại lúc kẹt xe hay dừng đèn đỏ, bỏ tay hoặc chân ra khỏi tay/chân ga mà xe vẫn không tắt máy. Hoặc khi chúng ta chạy ở mức ga nhỏ thì xe không bị khựng hoặc giật thì đó chính là chế độ garanti.

Cách chỉnh garanti xe Air Blade

Không như các dòng xe khác, với Air Blade, thì bộ phận garanti được đặt ngay bên trên động cơ xe, gần với tấm chắn bùn ở bánh sau. 

Cụ thể, cách chỉnh như sau

Bước 1: Sau khi xác định vị trí garanti, chuẩn bị dụng cụ thực hiện là bộ tua vít. 

Bước 2: Thao tác mở cốp xe với hệ thống khóa Smart Key. Bên trong cốp, tại khoang đựng đồ, xác định vị trí một lỗ tròn nhỏ, được bọc nút cao su. Tiếp đến, tháo nút cao su này ra. 

Bước 3: Dùng tua vít thực hiện căn chỉnh, xoay thuận chiều kim đồng hồ để làm giảm garanti và ngược lại. Lưu ý không nên chỉnh garanti quá nhỏ vì có thể gây hại cho kim xăng. 

Bước 4: Kiểm tra lại bằng cách xem xét xe nổ máy ổn định chưa, đồng thời đảm bảo đèn xe và hệ thống Idling Stop vẫn hoạt động. 

Khi nào cần chỉnh garanti

Nếu phát hiện kèn xe chỉ phát ra những âm thành “rè rè”, đèn xe lúc lên ga mạnh tường chập chờn hoặc tắt hẳn, xe khó đề nổ, nặng hơn có thể gây tắt máy đột ngột và rõ ràng nhất là tình trạng xe uống xăng như nước,...

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride