MẤT BẰNG LÁI XE, CÓ CẦN PHẢI THI LẠI KHÔNG?

Nhiều người hiện đang thắc mắc liệu khi mắt bằng lái xe liệu có phải thi lại không và đây là câu trả lời.

Bằng lái xe là gì?


Theo quy định, Giấy phép lái xe hay thường được gọi là Bằng lái xe là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người.

Loại Giấy phép lái xe này là quy định bắt buộc người tham gia giao thông phải có cho phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, ô tô,..

Các loại bằng lái xe hiện nay

Theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận Tải ngày 15/4/2017, hiện nay hệ thống giấy phép lái xe tại Việt Nam có các loại bằng lái xe sau, những bằng này thường xuyên sử dụng trong cuộc sống:

Nếu mất bằng lái xe có phải thi lại?
Theo Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định: “Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe”.

Trong trường hợp bị mất giấy phép lái xe thì tùy vào thời hạn của giấy phép lái xe đã mất mà sẽ được cấp lại hoặc phải thi lại, cụ thể:

Nếu bị mất giấy phép lái xe mà giấy phép lái xe đó còn thời hạn hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng thì được cấp lại giấy phép lái xe. Nếu bị mất giấy phép lái xe mà giấy phép lái xe đó quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên thì phải thi lại.

Tóm lại, người dân mất bằng lái xe máy không phải thi lại, nhưng cần làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe ngay.

 

Để được Hỗ trợ tư vấn miễn phí & kích hoạt thẻ thành viên sau khi đăng ký, nhập ngay mã tư vấn viên ►►► 014

Theo danviet.vn