BƠM XĂNG XE MÁY VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

Bơm xăng xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nhiên liệu vào các bộ phận của xe. Nhờ vậy, xe hoạt động hiệu quả, êm ái, mượt mà. Nếu bơm xăng xe máy gặp vấn đề, xe gặp phải các tình trạng như khó đề, chết máy đột ngột, xe không nổ được

Cấu tạo bơm xăng dùng bộ chế hòa khí

Cấu tạo của xe sử dụng bình xăng con khá đơn giản. Xe gồm một đầu hút xăng từ bình xăng lớn, một đầu ống nối với dây dẫn tới đầu quy lát. Cuối cùng là đầu ống xăng dẫn xuống chế hòa khí. 

Cấu tạo bơm xăng dùng phun xăng điện tử Fi

bao gồm một lưới lọc, chân đế với cảm biến báo xăng, mô tơ bơm xăng và cụm bơm có van điều áp. Nguyên lý hoạt động là: khi khóa điện được mở, một nguồn điện 12V được cung cấp thông qua bộ điều khiển. Lúc này IC nhận tín hiệu từ cảm biến CKP và bơm xăng được dập mát trong thời gian 3-5s. Đồng thời bơm hoạt động đưa xăng đến đầu kim phun. 

Những vấn đề thường gặp với bơm xăng xe máy

Xe sử dụng chế hòa khí: lỗi thường được phát hiện do tấm da đậy miệng hút xăng. Khi tấm da này bị cong vênh thì sẽ không đậy kín được miệng hút xăng. Khi đó, lượng xăng bơm vào không được ổn định, gây ra các tình trạng như thiếu xăng, hụt hơi xăng. Vì vậy, trong quá trình di chuyển, xe có thể bị chết máy đột ngột. 

Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI: nguyên nhân do chổi than bị mòn, cổ góp bị hỏng. Lúc này, bơm xăng xe máy đã bị yếu, áp suất không đủ lớn để hút xăng nên gây ra tình trạng hụt ga. 

Cách vệ sinh bơm xăng xe máy

Việc bảo dưỡng, vệ sinh bơm xăng xe máy thường xuyên cũng giúp cho xe hoạt động tốt nhất. Nghe có vẻ hơi kỹ thuật, nhưng thực chất đó chỉ là chúng ta kiểm tra hệ thống lưới lọc xăng và cụm bơm xăng mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch muội than trong mô tơ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời vì muội than có thể bám lại sau 2 tuần dẫn đến bơm xăng bị yếu trở lại. Nếu gặp tình trạng phức tạp hơn, tốt nhất bạn nên có những kiểm tra chuyên dụng để sớm khắc phục.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride