KHI NÀO CẦN VỆ SINH PÔ XE MÁY

Việc giữ cho pô xe máy luôn sạch sẽ sẽ giúp cho động cơ luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Muốn được như vậy thì bạn phải biết cách vệ sinh pô xe máy đúng cách, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Khi nào nên vệ sinh pô xe máy 

Sau một thời gian sử dụng, với vị trí ngay bánh sau và nằm “lộ thiên” như vậy, việc pô xe máy bị bám bẩn, dính bụi cả ở trong lẫn ngoài là điều không thể tránh khỏi. 

Do đó, bạn nên thực hiện kiểm tra và vệ sinh định kỳ từ 6 - 8 tháng /lần. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào môi trường mà xe đi, nếu quá nhiều bụi bẩn, thì có thể rút ngắn.  

Bên cạnh việc vệ sinh pô xe máy định kỳ để hạn chế hư hỏng, một số trường hợp “cấp bách” bạn nên vệ sinh là nước vào pô xe máy, có dấu hiệu hư hỏng bất thường, có tiếng kêu lạ,...

Hướng dẫn vệ sinh pô xe máy

Thông thường việc rửa xe chỉ giúp tẩy đi lớp bụi bám bên ngoài ống pô mà thôi, còn những bụi bẩn gây nguy hiểm bên trong thì không thể làm sạch được. Do đó, để làm sạch bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây. 

Trước hết, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để việc thực hiện được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Cụ thể,

  • Dụng cụ tháo lắp.
  • Túi ni lông.
  • Chậu nhựa và xăng. 

Cách vệ sinh pô xe máy như sau:

Bước 1: Tháo ống pô xe máy ra khỏi xe. Dùng dụng cụ phù hợp và tháo ốc ở 2 vị trí là cổ pô và thân pô. 

Bước 2: Dùng túi ni lông bọc hết các đầu lỗ thoát của ống pô. Đặt pô xe nằm ngang và đổ xăng vào trong ống pô

Bước 3: Lắc đều ống pô để dung dịch xăng giúp bạn lấy sạch đi các bụi bẩn bên trong một cách dễ dàng.

Bước 4: Để yên hỗn hợp xăng khoảng 30 - 60 phút, sau đó tháo túi ni lông và đổ xăng ngâm trong pô ra. Nên dựng đứng để xăng chảy hết ra ngoài. 

Bước 5: Vệ sinh lại với nước sạch, để khô và lắp lại vào xe là hoàn thành.  

Như bạn đã xem qua ở trên, cách vệ sinh pô xe máy cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Do đó, không khó khăn để bạn thực hiện nó. Hy vọng những thông tin này thật sự hữu ích và giúp bạn làm sạch pô xe hiệu quả.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride