LÀM SAO KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG XE KHÔNG NỔ LÀ DO XĂNG BỊ PHA NƯỚC

Tình trạng xăng pha nước (nước bị lẫn trong xăng) không những gây ra tình trạng ngợp xăng, xe không nổ được mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ gây hư hỏng nếu không khắc phục kịp thời mà còn để chạy.

Cách nhận biết xăng pha nước

Nếu bạn vận hành xe gặp hiện tượng nổ trên đường xả (nghe tiếng nổ trong ống pô), máy đang chạy bình thường bị khựng lại hay chết máy; khởi động không được,... thì đây rất có thể là biểu hiện của xăng bị pha nước.

Khi xe bị sử dụng xăng pha nước, bạn có thể thấy những dấu hiệu sau:

- Xe có hiện tượng đề dai, khó nổ, thậm chí không nổ được;

- Khả năng tăng tốc kém, vặn ga bị hẫng;

- Máy yếu và rung giật, chết máy… triệu chứng xuất hiện rõ rệt nhất là khi để xe ở ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Sẽ có hậu quả gì khi chạy xe đổ xăng pha nước

Khi khối lượng riêng của nước lớn hơn nhiên liệu xăng nên nước chìm xuống dưới đáy bình. Để lâu ngày sẽ oxy hóa bề mặt, gây han rỉ, hỏng hóc các chi tiết của cụm bơm nhiên liệu. Nước hút lên cùng với nhiên liệu gây cản trở sự cháy, han rỉ các chi tiết, đường ống.

Hậu quả của việc sử dụng nhiên liệu lẫn nước này chính là Hỏng cụm bơm nhiên liệu; Thủng bình xăng và làm tăng nguy cơ cháy nổ; Xe có thể bị chết máy dọc đường gây mất an toàn.

Cách khắc phục

Cách khắc phục tình trạng xăng bị pha lẫn nước là tháo bình xăng, đổ hết xăng lẫn trong bình ra ngoài. Vì xăng nhẹ hơn nên khi đổ dung dịch vào một chiếc khay, nó sẽ ở phía trên còn nước nằm dưới. Nếu nhiều, lượng xăng có thể được lọc và sử dụng tiếp. Tuy nhiên, để xe hoạt động ổn định, các bạn nên đổ xăng mới nhé.

Thời gian để khắc phục tình trạng này là còn phụ thuộc vào từng loại xe.

+ Thông thường với xe số, thời gian ngắn hơn do quá trình tháo lắp đơn giản.

+ Với xe tay ga thì có thể sẽ lâu hơn do tháo lắp phức tạp.

Để tránh tình trạng trên, chúng ta nên lựa chọn đổ xăng ở những nơi uy tín, chất lượng tốt. Tránh đổ xăng ở những nơi bán lẻ dọc đường đi.

Hy vọng với những kiến thức trên đã giúp được các bạn thêm nhiều thông tin hơn về việc tìm hiểu và khắc phục tình trạng xăng pha nước làm ảnh hưởng đến động cơ xe máy. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.