CÓ NÊN THAY MỚI BUGI ĐỊNH KỲ HAY KHÔNG

Bugi là chi tiết cuối cùng của hệ thống đánh lửa. Có nhiệm vụ chính là phải sinh ra được tia lửa điện giữa hai điện cực, để đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã được nạp vào buồng đốt giúp cho xe khởi động được.

Tuy nhiên việc kiểm tra cũng như bảo dưỡng thay thế bugi chưa được quan tâm nhiều, người đi xe máy ở Việt Nam thường để tới khi xe không nổ được máy mới ghé cửa hàng sửa chữa, khi đó nếu nguyên nhân do bugi sẽ được đề nghị sửa chữa hoặc thay bugi mới. 

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là việc để cho xe máy không khởi động được như vậy thì có tốt hay không? Và vấn đề là có nên thay mới bugi xe máy định kỳ hay không?

Theo các chuyên gia từ một hãng bugi lớn có thị trường phân phối tại Việt Nam thì bugi cũng cần được thay định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động, không gây phiền toái cho người dùng.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, bugi cũng như nhiều bộ phận khác trong xe máy đều cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế định kỳ. Theo khuyến cáo, người dùng nên kiểm tra, thay thế bugi mỗi 8.000 km. Dù bugi ở tiêu chuẩn nào cũng nên thay thế theo khuyến cáo này. 

Nếu để xe chạy quá 8.000 km mà chưa thay bugi, hoặc tới khi bugi "chết", không thể đánh lửa, khi đó không chỉ ảnh hưởng tới việc khởi động xe, mà còn gây hư hại cho những chi tiết khác trong động cơ. 

Việc thay thế bugi không chỉ giúp động cơ vận hành tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn, mà còn tránh tình trạng xe chết máy dọc đường hay ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan khác như ắc quy, pít-tông, ống xả khí.

Để chắc chắn hơn hãy mang xe đến trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi để được kiểm tra tư vấn và thay thế nếu cần thiết. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bugi xe máy khác nhau, vậy bạn cần biết bugi xe máy giá bao nhiêu là hợp lý, và loại nào dùng phù hợp cho xe của mình.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.