QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG LỌC GIÓ XE VISION NHƯ THẾ NÀO?

Lọc gió xe Vision là một bộ phận thiết yếu bởi nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe. Vậy vệ sinh lọc gió như thế nào? Bao lâu thì nên thay thế? Và các bước thực hiện có khó không?

Các bước vệ sinh lọc gió xe Vision

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, các bạn không nên vệ sinh lọc gió mà thay thẳng luôn. Tuy nhiên, nếu lọc quá bẩn thì các bạn mới nên thay còn nếu chỉ hơi hơi bẩn vẫn có thể vệ sinh lọc gió sau đó tiếp tục sử dụng được nhé.

Để vệ sinh lọc gió xe Vision, các bạn cần chuẩn bị và thực hiện các bước sau: 

Chuẩn bị

- Máy vặn vít cầm tay

- Súng xì hơi/ Xăng

Các bước thực hiện

Bước 1: Dùng máy vặn vít hoặc tua vít phù hợp cầm tay để mở nắp hộp chứa lọc gió

Bước 2: Lấy lọc gió ra để vệ sinh

Bước 3: Dùng súng xì hơi hoặc dùng xăng để loại bỏ bụi bẩn khỏi lọc gió

Bước 4: Nếu sử dụng súng xì hơi thì sau khi làm sạch các bạn có thể lặp lại vào xe ngay. Tuy nhiên, nếu sử dụng xăng để giặt thì các bạn cần chờ lọc gió khô mới lắp được nhé

Bước 5: Vệ sinh nắp hộp vì sẽ có bụi bẩn bám vào. 

Bước 6: Lắp lại nắp hộp và dùng súng bắn vít để vít lại cho chắc chắn

Khi nào cần thay lọc gió xe Vision ?

Nếu để lọc gió bẩn thì xe sẽ yếu hơn, nóng máy hơn, tốn xăng hơn đồng thời hiệu suất giảm. VậyKhi nào nên thay lọc gió xe Vision? 

Theo hãng Honda, các bạn nên thay lọc gió sau mỗi 12.000 - 15.000 km tùy theo điều kiện di chuyển và loại lọc gió. Cụ thể:

+ Nếu bạn hay dùng Vision trên những cung đường có nhiều bụi bặm thì thời điểm nên thay lọc gió sẽ giảm xuống còn 10.000 km/lần.

+ Còn nếu hay di chuyển ở nông thôn thì thời gian thay lọc gió là 15.000 km/lần.

+ Để cho chắc chắn hơn, các bạn có thể tháo ra kiểm tra. Nếu thấy quá bản thì thay ngay nhé.

Xe Vision sử dụng lọc gió loại giấy mút tẩm dầu. Loại lọc gió này có thể thường xuyên vệ sinh bằng cách sử dụng bình khí nén hoặc xăng. Do đó, thời gian vệ sinh là 7.000 đến 8.000 km/ lần. Vì vậy, nếu không muốn thay, các bạn có thể vệ sinh lọc gió sớm một chút. Nếu để đến định kỳ mới vệ sinh thì rất có thể các bạn sẽ phải thay mới. 

Chi phí thay lọc gió Vision là bao nhiêu ?

Lọc gió dành cho xe Honda Vision cũng có khá nhiều loại khác nhau. Theo đó, nếu sử dụng lọc gió chính hãng Honda thì chi phí sẽ rẻ khá nhiều. Các bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 200k là có thể có một chiếc lọc gió hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nếu các bạn thích có thể sử dụng những loại lọc gió đắt tiền hơn ví dụ như lọc gió DNA có giá khoảng dưới 2tr đồng. 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.