MẸO CHỌN XE MOTO PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI MỚI

Sự thoải mái và cảm giác lái xe moto chính là điều quan trọng khi điều khiển một chiếc mô tô. Để có được trải nghiệm lái xe thoải mái và an toàn nhất, bạn sẽ cần một chiếc mô tô phù hợp với mình. Quy bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một vài cách chọn mô tô phù hợp nhé.

Chọn dòng xe moto phù hợp

Môtô được chia làm nhiều loại và mỗi loại lại sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Xe môtô được chia thành các dòng xe khác nhau với các loại cơ bản như: Sport-bike, Naked-bike, Cruiser, Touring, Sport-touring, Fazer, Cafe Racer…

Các dòng xe môtô khi phân loại đều có những kích thước, kiểu dáng, đặc tính khác nhau. Vì vậy, cách chọn mô tô phù hợp là bạn nên tìm hiểu kỹ các dòng xe để có thể chọn cho mình dòng xe hợp với vóc dáng và mục đích sử dụng nhé.

Dung tích xilanh

Mua xe có hiệu suất vượt quá khả năng điều khiển và xử lý của bản thân là một trong những sai lầm lớn và phổ biến đối với những người mới chơi môtô. 

Với những người dùng mới lần đầu mua xe, bạn không nên chọn xe có động cơ vượt quá 600cc. Những chiếc xe có dung tích quá lớn thường chỉ phù hợp với những tay đua chuyên nghiệp hoặc những người đã có nhiều kinh nghiệm về xe môtô.

Nếu bạn mua xe moto với mục đích đi làm hay đi dạo trên phố và tiết kiệm tiền thì dung tích 125cc và 150cc sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đã có bằng lái xe A2 bạn có thể xem xét lựa chọn các loại mô tô có dung tích xilanh 300cc hoặc 400cc.

Lựa chọn mô tô phù hợp với hình thể

Kích thước xe là vấn đề mà những người mới chơi xe mô tô thường bỏ qua. Các loại xe phân khối lớn được chia thành nhiều loại khác nhau với kích cỡ và độ chênh lệch đáng kể. Điều này sẽ đem lại cho người lái những trải nghiệm khác nhau.

Chẳng hạn như khi căn cứ vào dung tích xi-lanh của dòng xe Sportbike, kích cỡ của chiếc mô tô này cũng được chia ra thành các hạng lớn, trung và nhẹ. 

Nếu bạn chọn một chiếc Sportbike có kích thước quá to so với bản thân, bạn sẽ gặp khó khăn khi phải chồm người lên để lái xe. Nếu lái xe quá lâu, bạn sẽ cảm thấy cổ tay mỏi và đau dần. 

Với một chiếc Cruiser-bike quá cỡ cũng sẽ khiến bạn mỏi mệt và việc điều khiển xe cũng khó khăn khi phải vươn tay cao để lái xe.

Vì vậy, để đạt được cảm giác lái thoải mái và an toàn, bạn nên tìm hiểu về kích thước xe để có thêm một cách chọn mô tô phù hợp trước khi quyết định mua xe nhé. 

Chọn xe cũ hay mới ?

Tùy thuộc vào quyết định cá nhân mà bạn nên lựa chọn cho mình xe mới hay xe cũ nhé. Tuy nhiên, giữa xe cũ và xe mới sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.. 

Chẳng hạn như khi mua xe mô tô mới, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng cùng chế độ bảo hành. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ để đổi lấy sự an tâm đó.

Ngược lại, với xe mô tô cũ chúng sẽ được bán với mức giá rẻ hơn vì đã bị khấu hao đi nhiều. Nhưng nếu xét về chất lượng xe cũ sẽ không thể nào đáng tin cậy bằng xe mới. Chưa kể xe cũ có thể nhanh bị hỏng hóc vì vậy chi phí cho xe cũ về lâu dài sẽ đắt hơn so với xe mới.

Với những thông tin chi tiết về cách chọn mô tô phù hợp nêu trên. Hy vọng bạn đã nắm được những tiêu chí chọn mô tô sao cho phù hợp với bản thân. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.