MẸO ĐI XE CÔN TAY GIÚP BẠN TIẾT KIỆM XĂNG

Các mẫu xe số được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng, còn những dòng côn tay lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu tương đối cao. Đổi lại, những trang bị về mặt tính năng, động cơ sẽ là điểm thu hút khách hàng trẻ tuổi yêu thích dòng xe côn tay này. Và câu hỏi được đặt ra là làm sao để tiết kiệm xăng khi chạy xe côn tay?

Giữ xe một lúc sau khi khởi động

Khi động cơ xe để nguội trong thời gian dài, lượng nhớt trong máy sẽ chảy xuống phía bình chứa ở dưới. Do vậy, trong quá trình khởi động xe, bạn nên đợi khoảng 1 phút để cho nhớt được chảy đều lên các chi tiết trong động cơ, rồi mới tiến hành chạy xe nhé. Như vậy cũng giúp cho động cơ hoạt động được ổn định hơn và xe tiết kiệm xăng hơn. 

Phối hợp nhuần nhuyễn giữa côn và tay ga

Việc phối hợp giữa côn và tay ga vô cùng quan trọng khi bạn sang hoặc lùi số. Bởi điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn tránh được trường hợp côn bị mòn. 

Chạy và giữ đều tay ga

Đây được coi là cách chạy xe côn tay tiết kiệm xăng cực kỳ hiệu quả. Và phương pháp này đúng với cả xe số, xe ga. 

Lý giải cho việc này là: nếu bạn tăng ga đột ngột, buồng đốt của xe sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn để tạo ra gia tốc cho động cơ. Còn khi dừng xe bất ngờ, buồng đốt lại không thể đốt cháy hết lượng nhiên liệu có sẵn và phải thải qua ống dẫn thoát khí. Đó là lý do, việc chạy đều tay ta sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn xăng. Tránh việc lãng phí nhiên liệu không cần thiết. 

Đi đúng số

Chắc chắn rồi! Việc đi đúng số là một trong những cách chạy xe côn tay tiết kiệm xăng cực kỳ hiệu quả. Và đối với dòng xe côn tay, việc sang số cũng có quy tắc riêng của nó. Điều này sẽ giúp cho động cơ vận hành được ổn định hơn. Cụ thể là: 

- Số 1: 0 - 10 km/h

- Số 2: 10 - 30 km/h

- Số 3 : 20 - 40 km/h

- Số 4: 30 - 50 km/h

- Số 5: Trên 50 km/h

Không nên chở quá nặng

Cho dù là xe số, xe ga hay xe côn tay thì việc chở quá trọng tải cho phép cũng sẽ khiến tiêu tốn xăng nhiều hơn. Bởi khi xe chở nặng, đồng nghĩa với việc động cơ phải tăng công suất hoạt động. Xe cũng tiêu tốn nhiều xăng hơn trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Chính vậy, cách chạy côn tay tiết kiệm xăng đó là: hãy đảm bảo trọng tải xe ở mức vừa phải.

Bảo dưỡng xe côn tay định kỳ

Khi xe được chăm sóc thường xuyên, động cơ cũng sẽ hoạt động trơn tru, ổn định hơn. Xe của bạn cũng sẽ tiết kiệm xăng hơn. Bạn cũng có thể tham khảo lịch bảo dưỡng xe côn tay định kỳ theo ghi chú dưới đây:

- Thay dầu nhớt: Sau 1,500 km chạy xe

- Thay lọc gió, lọc nhớt: Sau 7,000 km chạy xe

- Điều chỉnh tay côn: Theo độ rơ chuẩn là 8 - 12mm

- Bảo dưỡng nhông, sên, dĩa: Sau 10,000 km chạy xe

- Thay bugi xe côn tay: Sau 20,000 km

Ngoài ra, còn những yếu tố khác như: luôn giữ cho xe sạch sẽ, tránh chạy xe vào ổ gà, hạn chế đi lốp non… cũng là những cách chạy xe côn tay tiết kiệm xăng hiệu quả nhất. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.