XE MÁY ĐIỆN CHUYÊN CHỞ HÀNG HONDA BENLY

Mẫu xe máy điện được thiết kế dành riêng cho mục đích chở hàng được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp.

Là dòng xe máy điện được Honda giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2019, Honda BENLY e: hồi đó được đồn đoán sẽ bán ra từ 4/2020 với giá khoảng 6800 USD (khoảng 154 triệu đồng), tuy nhiên hiện mẫu xe này vẫn chưa được thương mại hóa. Mới chỉ khoảng tháng 6/2021, các thông tin từ Ấn Độ cho biết Honda BENLY e: đang được sản xuất hàng loạt tại đây để chuẩn bị bán ra trên thị trường năm 2022.

Tuy nhiên, ngày 29/12 vừa qua Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã chính thức ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe máy điện giao hàng, trong đó Honda sẽ cung cấp các mẫu xe máy điện và mô hình đổi pin cho Bưu điện Việt Nam sử dụng. Mẫu xe điện được sử dụng ở đây chính là BENLY e:.

Về thiết kế, chiếc BENLY e: được Honda Việt Nam đưa tới không khác biệt so với mô hình đã giới thiệu tại triển lãm năm 2019. Xe được trang bị đèn pha LED hình lục giác đặt thấp trên chắn bùn trước. Phía trên đèn pha là giỏ hàng phụ, kết hợp cùng giá hàng lớn phía sau mang đến trọng tải bưu phẩm tối đa đến 60 kg. Có thể thấy thiết kế của BENLY e: được tối ưu cho mục đích giao hàng.

Theo công bố thì chiếc BENLY e: sử dụng động cơ điện 20,8Ah, sản sinh cho xe công suất 5,6 mã lực tại 3.900 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 15 Nm tại 1.500 vòng/phút. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin li-ion kép 50,4V có thể tháo rời để thay pin dễ dàng. Ngoài ra, xe cũng có thể được sạc lại thông qua bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc đầy cụm pin đôi là 4 tiếng.

Bên cạnh việc cung cấp xe và pin thì Honda Việt Nam cũng cho biết sẽ xây dựng hệ thống điểm sạc và đổi trả pin thuận tiện để người sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận và thay thế hoặc sạc pin khi cần.

 

Để được Hỗ trợ tư vấn miễn phí & kích hoạt thẻ thành viên sau khi đăng ký, nhập ngay mã tư vấn viên ►►► 014

Theo DANTRI