MỘT SỐ BỆNH THƯỜNG GẶP Ở BÌNH XĂNG CON VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Chiếc xe máy của bạn từ từ xuất hiện các dấu hiệu sau một thời gian sử dụng như chết máy sau khi đi một quãng đường ngắn, chạy không êm ở tốc độ cao, nhả khói đen, ì ạch, chạy không bốc hoặc tốn xăng. Nguyên nhân gây ra các hiện tượng này đa số xuất phát từ bình xăng con.

Vì sao cần quan tâm đến các bệnh ở bình xăng con

Bình xăng con hay còn gọi bộ chế hòa khí - là bộ phận chuyên làm nhiệm vụ trộn lẫn xăng với không khí theo một tỷ lệ tối ưu giúp khí hỗn hợp cháy trọn vẹn trong buồng nổ. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xe máy cho rằng bình xăng con chính là bộ phận cốt lõi nhất, được liệt vào nhóm linh kiện sản xuất khó nhất bởi vì sự hao mòn dù chỉ ở mức một phần trăm milimet cũng ảnh hưởng đến hàng loạt các tính năng của xe.

Các bệnh và cách khắc phục

Tiếng nổ lụp bụp: Tiếng nổ lụp bụp có thể là do trong xăng có nước (vào do đường dây ga), cần phải xả hết xăng lân nước ra.

Hao xăng: do bộ kim đốt bị mòn.

Bệnh dư xăng

Hiện tượng: bị ra khói đen ở bô, tiếng nổ lụp bụp bất thường, mở bugi ra thấy chấu bugi màu đen, mùi xăng sống bay ở ống bô, co xăng lạnh (khi máy đang hoạt động)

Nguyên nhân và cách khắc phục: Có thể do một trong các nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản như sau:

+ Do phao xăng cao quá chuẩn. Bạn cần điều chỉnh lại vị trí phao xăng cho phù hợp.

+ Lỗ phun lớn quá, Gic lơ mòn. Cách khắc phục là mua Gic lơ đúng yêu cầu thì hiện tượng dư xăng có thể được khắc phục hoàn toàn.

+ Kim xăng gài phe bị sai, vị trí gài phe quá thấp. Cần chuyển đổi vị trí phe xăng ở nấc phù hợp để khắc phục dư xăng. Lưu ý chuyển từng nấc.

+ Lọc gió bị dơ bẩn (thiếu gió thì dư xăng). Có thể thay hoặc vệ sinh lọc gió,

+ Bị kẹt E. Bạn hãy đóng – mở E lặp lại vài lần để khôn bị kẹt E.

Bệnh thiếu xăng:

Hiện tượng: máy rất nóng, có tiếng nổ lụp bụp ở ống bô nhưng không có khỏi đen bay ra. Khi chạy xe có tiếng nổ dội lại ở co bô E.

Các nguyên nhân và cách khắc phục:

- Do bình xăng lớn có thể bị nghẹt, xăng xuống không đủ không đều,. Giải pháp đơn giản là bạn mở và xúc bình xăng lớn.

- Ống xăng bị nghẹt. Có thể thông ống xăng bằng cách xịt vòi hơi.

- Nếu mở khóa xăng vẫn có xăng xuống chứng tỏ ống xăng không bị nghẹt. Khi đó kiểm tra gic lơ chính xem có bị nghẹt hay lỗ nhỏ hơn quy định không. Khắc phục tình trạng này bằng cách thay gic lơ phù hợp.

- Kim xăng gài phe bị sai, vị trí gài phe quá cao thì cần chuyển đổi vị trí phe xăng ở nấc phù hợp để khắc phục hiện tượng thiếu xăng.

- Đối với bình xăng tay ga, phần ga dù bị thủng dù, áp suất chân không không thể kéo dù lên được gây ra hiện tượng thiếu xăng. Khi đó, khắc phục phần ga dù bị thủng thì không còn hiện tượng thiết xăng

- Lọc gió bị hỏng hoặc không có lọc gió. Cần thay lọc gió mới.

- Xe không có garanty, các lỗ li ti hoặc gic lơ phụ bị nghẹt, các đường gió bị nghẹt, cần thông nghẹt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.