MẸO GIÚP XE MẠNH NHƯ MỚI MÀ KHÔNG CẦN ĐỘ LẠI

Sau một thời gian sử dụng xe máy thì cũng tới một thời điểm nào đó, bạn sẽ cảm thấy xe bị yếu và muốn có một chiếc xe mạnh hơn, và cảm giác mới lạ hơn mỗi khi cầm lái.

Thế nhưng, việc thay thế những món đồ trên xe hay canh chỉnh bên trong động cơ thường tồn tại 1 nỗi sợ mang tên giảm độ bền, hay sợ mất zin.

Vì vậy việc bỏ một khoảng chi phí kha khá ra để độ lại xe cũng mang lại nhiều rủi ro, và cũng chưa chắc xe bạn đã mạnh hơn nếu mà lỡ rơi vào tay của những người thợ không có tâm. Do đó, chúng tôi có một vài mẹo nhỏ mà có thể giúp bạn áp dụng, vừa tiết kiệm, vừa bền mà lại có thể thấy được sự khác biệt ngay tức thì.

Rửa xe

Ngoài việc chỉ xịt rửa thông thường, bạn hãy đặt ra từng công đoạn để vệ sinh các bộ phận khác trên xe thay vì chỉ là dàn áo bên ngoài.

Nhất là những chi tiết bộ phận như nhông sên dĩa (NSD), cùm phanh vì đây là những chi tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc truyền động của xe.

Tăng sên và bôi trơn là việc cần làm ngay sau đó để trả lại trạng thái ban đầu

Một bộ NSD sạch cùng với cùm phanh không dính đất sẽ giúp cho bánh xe quay nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bạn có thể cảm nhận khi dựng chống đứng lên xoay bánh, chắc chắn khi chạy cũng sẽ mang lại cảm giác vặn ga cực kỳ thích thú.

Làm việc này định kỳ vào mỗi cuối tuần cũng là cách bảo dưỡng rất tốt, giúp cho xe bạn luôn ở tình trạng mới và qua đó có thể phát hiện ra những hư hỏng tiềm ẩn trên xe.

Thay nhớt mới, thay lốp mới

Song song với rửa xe thì bạn cần phải làm là tăng sên thay nhớt, thay lốp.

Cũng giống như những dung dịch khác, nhớt mới thay sẽ có độ bôi trơn tốt nhất, giúp cho động cơ được vận hành mượt mà hơn.

Ví dụ: Hai chiếc xe cùng loại nhưng xe mới thay nhớt mạnh hơn xe đã lâu chưa thay là chuyện bình thường.

Lốp xe khi được thay mới cũng có độ bám đường tốt hơn, mang lại cảm giác tự tin mỗi khi tăng tốc.

Giảm trọng lượng của xe

Việc giảm trọng lượng xe này có thể là phương án cuối sau khi những mẹo trên đã được áp dụng, bạn có thể giảm trọng lượng của xe bằng cách thay thế những món đồ nhẹ hơn hoặc có kích thước nhỏ.

Một số món như kính xe, mâm, gắp, lốp có thể thay nhỏ hơn. Chất liệu cũng là thứ quan trọng góp phần vào việc này, nhôm CNC thường được lựa chọn vì độ hoàn thiện cao và cũng nhẹ hơn đáng kể.

Lốp xe nhỏ cũng làm giảm diện tích tiếp xúc, qua đó kéo ga tăng tốc cũng sẽ có cảm giác xe trông bốc hơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.