SAU 20.000 KM XE MÁY CẦN LƯU Ý 4 CHI TIẾT NÀY

Sau hành trình 20.000km thì đây là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy bạn cần phải để lưu ý đến những chi tiết dưới đây.

Lốp xe

Đa số các loại lốp xe máy hiện nay thì sau hành trình 20.000km vận hành thì đều sẽ mòn đi rất nhiều và đây là thời điểm bạn cần thay mới.

Sẽ có một số loại lốp có thể chưa mòn nhiều nhưng phần cao su trên lốp thì đã bị chai cứng với khoảng thời gian sử dụng trên, do đó vẫn cần phải thay thế để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Nếu để lốp xe bị quá mòn hoặc chai cứng sẽ dễ dẫn đến trượt bánh khi chạy, gây nguy hiểm cho người lái.

Các chi tiết bố thắng

Một bộ phận rất quan trọng trên xe và sau 20.000km mình tin rằng bố thắng của xe dường như đã mòn gần hết, nên cần được thay thế.

Nhưng vẫn còn tùy thuộc vào cách chạy xe của mỗi người mà bố thắng có thể sẽ cần thay thế sớm hơn.

Nếu sử dụng bố thắng đã mòn hết sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất phanh hoặc làm hỏng luôn đĩa thắng.

Hệ thống nước làm mát

Sau khi vận hành được 20.000km thì cũng là thời điểm mà nước làm mát của xe máy đã mất dần tính dẫn nhiệt và có thể đóng cặn bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Ảnh hưởng dễ nhận thấy khi nước làm mát quá lâu không được thay thế là động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, nước làm mát bị sôi. Tốt nhất bạn nên thay thế chúng định kỳ.

Một lưu ý là trước khi thay mới nước làm mát mới thì két nước và đường dẫn nước trong động cơ cần được xúc rửa sạch.

Dầu phanh

Cái này rất ít người sử dụng để ý nhưng nó cũng khá quan trọng, cảm giác phanh có tốt hay không cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng của dầu phanh.

Dầu phanh sau khoảng 2 năm sử dụng sẽ dần bị biến chất, khả năng chịu lực nén cũng không còn cao làm hiệu quả của phanh bị giảm đi, hệ thống phanh không được nhạy.

Thời điểm sau 20.000km sẽ là thời gian đủ lâu để bạn tính đến phương án thay thế dầu phanh mới cho xe. Chi phí cũng chỉ khá rẻ nhưng đổi lại bạn có được một hệ thống phanh hiệu quả nhất.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.