NGUYÊN NHÂN BỊ ĐỨT DÂY CÔN TAY XE MÁY

Vừa qua có một số người dùng xe côn tay đã chia sẻ lên mạng rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, hoặc nào là dây côn tệ, hay nhà sản xuất làm kém chất lượng..... Nhưng họ nào có biết rằng nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

Nếu nói đến nguyên nhân là do nhà sản xuất thì vì sao thực tế còn rất nhiều chiếc xe khác sử dụng đến cả vài chục nghìn km vẫn không bị trường hợp này. Bởi vì, nguyên nhân chính nằm ở việc bạn hoặc người bảo dưỡng không chuyên đã điều chỉnh bộ côn sai cách hoặc không biết cách bảo dưỡng.

Có một số trường hợp người dùng thích chạy xe côn tay và hay để côn ở mức căng nhất để sử dụng, bóp côn chuyển số cho nhanh. Nhưng lúc vận hành họ không biết rằng bộ côn đang rất căng và nặng, dây côn phải chịu một lực lớn khi bạn bóp tay côn. Việc đứt dây côn sẽ chỉ là chuyện sớm muộn.

Ngoài việc đứt dây côn thì bộ nồi còn có thể bắt không hết, dẫn đến hiện tượng xoa côn gây cháy các lá bố bên trong. Chúng tôi khuyên rằng bạn đừng tọc mạch mà thay đổi những thông số gì nhà sản xuất đã khuyên là không nên làm. Nên điều chỉnh độ rơ côn đúng mức khuyến cáo.

Còn một phần dẫn tới nguyên nhân dây côn đứt là do không được bảo dưỡng đúng cách, tin rằng số đông người dùng xe con tay bị đứt dây côn không hề biết bộ phận này cũng cần được tra dầu bôi trơn.

Khi hoạt động dây côn chịu lực ma sát mạnh với vỏ bọc bên ngoài nên vẫn cần được bôi trơn định kỳ. Việc này không những hạn chế đứt dây côn mà việc bôi trơn còn giúp tay côn bóp nhẹ hơn.

Để bôi trơn dây côn bạn có thể dùng nhớt hoặc các loại dung dịch bôi trơn sên đều được. Chỉ cần bạn điều chỉnh côn đúng mức như nhà sản xuất quy định và bôi trơn đầy đủ thì dây côn khó mà đứt được.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.