XE DỄ HÒNG NẶNG NẾU THAY NHỚT KHÔNG ĐÚNG

Một số người dùng do không chú ý, tự thay nhớt ở nhà hoặc các cửa hàng làm không đúng cách sẽ vô tình làm cho động cơ ảnh hưởng nghiêm trọng, gây hư hỏng và giảm độ bền.

Dù mới thay nhớt nhưng khi chạy một thời gian thì xe vẫn bị tình trạng ì, không còn độ bốc và rất mau nóng, nặng hơn nữa là có những âm thanh lạ. Điều này cho thấy là chiếc xe đã bị hư hỏng.

Chọn thời điểm thay nhớt

Thông thường là sau khoảng 1500 đến 2000 km thì phải cần thay nhớt, điều này đúng với các loại nhớt khoáng, mau loãng nên thay trong khoảng này là hợp lý.

Nếu có điều kiện, bạn nên bỏ ra chi phí để thay các loại nhớt tổng hợp thì hoàn toàn có thể chạy với quãng đường nhiều hơn mới cần phải thay, lên tới 3000 đến 4000 km.

Tuy nhiên đó là ở điều kiện sử dụng thông thường, còn vào mùa mưa hay thường xuyên chạy đường dài hoặc ở những nơi nhiều đất cát, bạn cần phải thay sớm hơn.

Thay nhớt đúng chuẩn

Hãy để động cơ nghỉ một chút trước khi thay nhớt, điều này sẽ vừa giúp giảm nhiệt độ để dễ hơn khi thao tác và vẫn đảm bảo nhớt vẫn còn loãng, cặn bẩn cũng theo đó ra ngoài.

Lưu ý là nếu động cơ quá nguội thì nhớt sẽ đặc lại, cặn bẩn sẽ lắng xuống đáy động cơ và sẽ khó ra hết hơn.

Lọc nhớt cũng nên thay thế theo chu kỳ, cứ 2 lần thay nhớt thì sẽ thay lọc 1 lần.

Một số trường hợp nếu xe bị hụt nhớt, bạn có thể châm thêm vào nhưng lưu ý phải cùng một loại, không nên thay nhớt khác dù cùng thông số.

Ngoài ra, mỗi loại động cơ cũng sẽ cần lượng nhớt phù hợp nên trước khi thay, bạn cũng nên tìm hiểu dung tích nhớt của xe là bao nhiêu để đổ cho vừa đủ.

Xe thiếu nhớt sẽ không đảm bảo độ bôi trơn, dễ ảnh hưởng đến chi tiết máy còn thừa nhớt thì gây ra tình trạng nóng máy, nặng máy, tạo cảm giác ì khi xe di chuyển.

Những thương hiệu nhớt có tiếng sẽ có nguy cơ bị làm giả, nên hãy chọn những nơi uy tín để tránh bị tình trạng tiền mất mà xe hư.

Ngoài ra, khi xe vừa lội nước và bị tắt máy, có nguy cơ động cơ nhiễm nước thì bạn nên sớm kiểm tra, vệ sinh và thay nhớt mới, kỹ một chút để chiếc xe hoạt động được lâu bền.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.