MẸO NÂNG CẤP XE ĐỂ TĂNG HIỆU SUẤT VẬN HÀNH

Sau một khoảng thời gian sử dụng xe máy, người dùng thường sẽ cảm thấy chiếc xe của mình có vẻ yếu hơn, khả năng vận hành cũng không còn như lúc mới mua xe. Lúc này, một số người dùng sẽ nghĩ ngay đến việc nâng cấp động cơ mạnh để cải thiện khả năng vận hành.

Việc nâng cấp nhỏ ở những bộ phận cơ bản cũng có thể giúp cảm giác lái trở nên tốt hơn. Dưới đây là những trang bị mà người dùng có thể cân nhắc thay thế, nâng cấp để phù hợp với cách lái của bản thân.

Thay đổi hệ truyền động gồm nhông, sên, đĩa là cách đơn giản và hiệu quả nhất để cảm nhận được sự khác biệt của chiếc xe. Thông thường, nhà sản xuất trang bị cho xe bộ truyền động có tỉ số ở mức trung bình, nghĩa là không quá mạnh ở ga đầu và cũng không quá nhanh ở ga cuối.

Nếu bạn muốn xe linh hoạt hơn ở tốc độ chậm, phù hợp cho việc chạy phố, bạn có thể thay đĩa sau bằng loại có kích thước lớn hơn hoặc giảm số răng nhông trước. Trong khi đó để tăng vận tốc tối đa thì giảm răng đĩa sau hoặc tăng răng đĩa trước.

Bao tay tuy đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng giúp người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe một cách tốt nhất. Bao tay nguyên bản trên xe phổ thông thường là loại có chất lượng trung bình, độ bám nhanh bị giảm sau vài tháng sử dụng. Bao tay mất đi độ bám khiến người lái phải dùng nhiều lực hơn để kiểm soát ống ga, đặc biệt là khi sử dụng dưới trời mưa hay tay bị ướt.

Với số tiền nhỏ, chủ xe có thể nâng cấp cho "xế cưng" một cặp bao tay có độ bám tốt đến từ các hãng uy tín, nếu muốn chất lượng cao hơn nữa có thể xem xét đến các hãng có tiếng với giá không dưới 1 triệu đồng. Nhược điểm của bao tay là nhanh bám bụi, vì thế người dùng cần phải vệ sinh thường xuyên hơn.

Bugi là bộ phận có tác dụng phát ra tia lửa để đốt cháy nhiên liệu bên trong buồng đốt. Bugi sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bị mòn 2 cực khiến cho tia lửa đánh ra không còn đều, thậm chí là xảy ra hiện tượng vỡ lớp sứ cách điện bên ngoài.

Người dùng cần thay bugi mới sau khoảng từ 8000 km nhằm giúp động cơ có thể hoạt động ở mức hiệu suất tối ưu. Trong quá trình hoạt động, thỉnh thoảng cần mở ra kiểm tra để phát hiện kịp thời các hư hỏng trên bugi và thay thế kịp thời.

Dây dầu là bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh đĩa, nếu là người thường có thói quen rà phanh thì người dùng nên thay dây dầu nhựa tiêu chuẩn thành loại dây dầu bọc kim loại. So với dây nhựa, dây kim loại ít bị tác động bởi nhiệt độ hơn nên hạn chế được tình trạng sôi dầu khi người lái rà phanh liên tục.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.