CÁCH CHỌN BỘ PHẬN LỌC GIÓ PHÙ HỢP CHO XE VÀ TIẾT KIỆM

Bộ phận lọc gió được ví như là lá phổi của xe, giúp hạn chế bớt bụi bẩn hay đất cát đi vào động cơ khi xe di chuyển. Vì thế, sau một khoảng thời gian sử dụng, lọc gió cần phải được vệ sinh và thay thế để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Nên chọn loại lọc gió nào mới phù hợp?

Lọc gió được chia làm 2 loại cơ bản là lọc hộp và lọc trụ.

  • Lọc gió hộp là những loại lọc gió có thiết kế như zin, tùy theo từng dòng xe mà có hình dạng khác nhau để phù hợp.

  • Lọc trụ là loại lọc gió độ, có hình trụ hoặc là có hình bánh ú (lọc bánh ú), thường được dùng cho xe độ.

Như vậy, thiết kế và công năng của những loại lọc gió vốn đã thể hiện sẽ phù hợp với loại xe nào.

Nhưng một số trường hợp người dùng lại muốn thay lọc trụ cho xe zin vì muốn tăng công suất cho xe thì sao?

Trên thực tế, xe zin thay lọc trụ thì có mạnh hơn thật nhưng không đáng kể.

Thông thường khi gắn lọc trụ, hộp hút gió bên ngoài sẽ được loại bỏ để hút gió được nhiều hơn, dẫn đến một số tình trạng là xe sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, nhớt mau dơ hơn, lúc trời mưa còn dễ vô nước và lâu ngày chắc chắn động cơ cũng bị ảnh hưởng.

Chưa kể, lọc trụ sau khi thay thế sẽ không phù hợp với lượng hút-xả với thông số mặc định được thiết lập trên ECU zin, khiến cho xe hoạt động không trơn tru trong một số trường hợp.

Đó là lý do mà xe độ buộc phải thay thế ECU có thể canh chỉnh được, để phát huy được công suất cũng như độ ổn định.

Còn với lọc gió hộp, vẫn có thể gọi là lọc gió độ từ các hãng sản xuất bên ngoài làm riêng cho từng dòng xe.

Do đó lọc hộp sẽ phù hợp với xe zin hơn, có thể thay loại tốt để tiết kiệm cũng như tiện lợi hơn.

Còn các loại lọc trụ thì lợi ích lớn nhất là mang lại cảm giác phấn khích mỗi khi tăng tốc khi kéo ga lớn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.