NGƯỜI DÙNG XE MÁY NÊN CÂN NHẮC KHI LẮP NHỮNG PHỤ KIỆN NÀY

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng xe máy nhiều nhất, không khó để tìm mua những món phụ kiện, đồ chơi cho xe máy. Người dùng xe máy có thể dễ dàng chọn được một món đồ ưng ý chỉ với giá bán vài trăm nghìn đồng cho những món không rõ nguồn gốc hay từ vài triệu đồng với những phụ kiện có thương hiệu.

Phụ kiện lắp trên xe máy có thể phân thành 2 loại theo mục đích sử dụng là trang trí và loại có công năng nhất định. Bên cạnh những món đồ giúp chiếc xe tiện dụng và thẩm mỹ hơn, một vài phụ kiện tiềm ẩn không ít nguy hiểm nếu lắp trên xe. Cùng điểm qua nhé.

Decal tối màu cho đèn xe

Dán decal tối màu cho hệ thống đèn xe cũng là cách trang trí được nhiều khách hàng tìm đến để giúp chiếc xe trông thể thao và mạnh mẽ hơn. Thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn dán decal tối màu cho đèn báo rẽ và đèn hậu, một số còn dán lên đèn chiếu sáng chính.

Ngoài việc làm cho chiếc xe trông đẹp hơn, thì hoàn toàn không có công dụng gì khác, thậm chí còn gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện. Việc dán decal này sẽ khiến cho cường độ ánh sáng của đèn bị giảm đi đáng kể, khiến cho các phương tiện xung quanh khó nhận biết được tín hiệu khi chủ xe bật đèn báo rẽ hay đạp phanh.

Chắn bùn động cơ

Chắn bùn động cơ thường được lắp đặt trên các mẫu xe côn tay như Exciter hay Winner. Trên thị trường, giá bán của chắn bùn động cơ khá rẻ, chỉ khoảng vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Phụ kiện này được gắn phía trước lốc máy, có tác dụng hạn chế bùn, đất văng vào động cơ.

Bên cạnh ưu điểm duy nhất là giúp hạn chế chất bẩn văng vào động cơ, nhưng món đồ này tồn tại khá nhiều nhược điểm như giảm lượng gió làm cho động cơ hay khó vệ sinh lốc máy. Đối với động cơ đốt trong, hệ thống làm mát hoạt động không hiệu quả sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động cũng như giảm tuổi thọ động cơ.

Ốp trang trí xe

Ốp trang trí là phụ kiện được khá nhiều người lựa chọn khi vừa mua xe, thậm chí Honda và Yamaha đều phân phối chính hãng dòng sản phẩm này. Ốp trang trí trên thị trường hiện có 2 loại là mạ chrome (ốp inox) và giả carbon, trong đó loại ốp inox được nhiều khách hàng tìm mua hơn.

Loại ốp trang trí này thường được lắp ở tấm cách nhiệt ống xả, lốc động cơ hay chắn bùn trước/sau. Do ốp nhựa này không khít với các chi tiết trên xe, chất bẩn dễ rơi vào giữa và dính chặt sau một thời gian sử dụng, gây ăn mòn và gỉ sét cho các bộ phận trên xe. Ngoài ra, ốp trang trí có cạnh khá sắc bén, dễ gây chấn thương khi va quệt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.