THÓI QUEN GIÚP TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH MÙA COVID

Hiện nay tình hình dịch bệnh đang trở nên phức tạp hơn, ngoài việc nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y Tế thì việc tự nâng cao hệ miễn dịch cho bản thân cũng vô cùng quan trọng.

Như mọi người đã biết thì chủng loại virus Corona hiện nay có thể lây lan trong không khí và thói quen sức khỏe xấu có thể làm khiến hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động một cách trì trệ.

Chính vì thế ZuttoRide xin chia sẽ cho quý khách hàng 5 thói quen cần làm trong mùa dịch để chúng ta có một hệ miễn dịch tốt chống lại virus Corona.

1. Giảm căng thẳng: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng sẽ khiến cơ thể bạn bị suy yếu. Bạn có thể thư giãn bằng cách tập thể dục hàng ngày và kiểm soát căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc. Bạn cần ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để đẩy mạnh hệ thống miễn dịch của cơ thể.

2. Ngủ đủ giấc: Có một mối liên quan chặt chẽ giữa giấc ngủ và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngủ để phục hồi: khi bạn ngủ đủ giấc để cơ thể phục hồi lại các chức năng trong cơ thể. Giấc ngủ cần thiết thay đổi ở mỗi người nhưng phần lớn người trưởng thành cần ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm.

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất: Một chế độ ăn giàu vitamin giúp cơ thể chống oxy hóa, mặt khác, có thể tăng cường sức đề kháng với nhiễm trùng. Bạn nên lựa chọn các loại hoa quả, thực phẩm như: trái cây và rau màu xanh đậm, đỏ, vàng và cam được đóng gói với chất chống oxy hóa, các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, kiwi, táo, nho đỏ, cải xoăn, hành tây, rau bina, khoai lang và cà rốt. Các thực phẩm tăng cường miễn dịch khác bao gồm tỏi tươi, có đặc tính kháng vi-rút và kháng sinh.

4. Tập luyện thể thao: Tập thể dục giúp bạn tăng mức IgA, một loại protein có trong hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng, giúp ngăn chặn các mối đe dọa ra khỏi cơ thể bạn và loại bỏ bất kỳ thứ gì xâm nhập vào cơ thể.

5. Chế độ ăn phù hợp: Dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết để hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Một chế độ ăn nhiều calo không chỉ dẫn đến tăng cân mà còn có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Thêm vào đó, thừa cân có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe cũng có thể khiến hệ thống miễn dịch của bạn bị suy giảm. Thế nên cần có một chế độ ăn phù hợp và kèm theo tập thể dục để cơ thể có một hệ miễn dịch tốt.

Chúc quý khách hàng nhiều sức khỏe và an toàn trong mùa Covid.