NGUYÊN NHÂN BÁNH SAU XE MÁY BỊ TRƯỢT

Hiện tượng bánh sau xe máy bị trượt là một vấn đề nguy hiểm, có thể gây tai nạn nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời. Dưới đây là nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục cụ thể:

Nguyên nhân bánh sau xe máy bị trượt

1. Lốp mòn, lốp trơn

Lốp không còn độ bám do mòn gai, bị chai cứng, đặc biệt là lốp cũ hoặc lốp kém chất lượng.

Mất độ ma sát khi đi đường trơn, cát, sỏi hoặc trời mưa.

Khắc phục:

Thay lốp mới có chất lượng, đúng kích thước và phù hợp địa hình sử dụng.

Ưu tiên lốp có gai sâu, bám đường tốt (như lốp Michelin, IRC, Dunlop, Pirelli…).

2. Áp suất lốp không đúng

Lốp quá căng hoặc quá mềm đều làm giảm độ bám đường.

Lốp mềm dễ "dập", lốp căng thì mặt lốp tiếp xúc không đều.

Khắc phục:

Kiểm tra và bơm lốp đúng áp suất khuyến nghị (thường là ~30 PSI cho bánh sau).

Dùng đồng hồ đo áp suất hoặc đến tiệm sửa xe uy tín để kiểm tra.

4. Đường trơn trượt (nước, dầu, cát, rêu…)

Di chuyển trên mặt đường ướt, nhiều bùn hoặc vết dầu loang khiến bánh sau mất ma sát dễ trượt.

khắc phục

Giảm tốc độ khi đi vào khu vực có nguy cơ trơn trượt.

Không phanh gấp hoặc tăng ga đột ngột khi mặt đường trơn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride