CHIẾN DỊCH TIÊM CHỦNG Ở SÀI GÒN

Thông qua sự cho phép của Bộ Y tế về việc tinh giản quy trình, TP.HCM sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên trong thời gian tới.

 

Ngày 29/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với quan điểm thành phố cần đẩy nhanh ở mức độ cao nhất trong việc triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân, Bộ trưởng khẳng định sẽ điều động hỗ trợ nếu TP.HCM thiếu nhân lực.

TP.HCM hiện có 650 đội tiêm chủng. Tuy nhiên, địa phương này đang giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 12 của UBND thành phố, số mũi tiêm mỗi ngày được thực hiện chỉ là 70.000-80.000.

TP.HCM hướng tới đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 trong thời gian tới. Ảnh minh họa: Hoàng Giám.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế TP.HCM đề xuất Bộ Y tế tinh giản một số thủ tục trước và sau tiêm chủng như các khâu khám sàng lọc cho người dưới 65 tuổi và không có bệnh nền hay giảm thời gian theo dõi sau tiêm với người khỏe mạnh, không bệnh nền.

Đại diện Sở Y tế cho rằng với việc làm này, nhân lực sẽ được huy động để mở thêm các điểm tiêm chủng mới. Thời gian người chờ tiêm và theo dõi sau tiêm giảm xuống cũng giúp số lượng tiêm chủng tại mỗi điểm tăng lên.

"Với những sự thay đổi trên, TP.HCM phấn đấu trong tháng 8 tới sẽ tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 cho khoảng 70% dân số từ 18 tuổi trở lên", đại diện này nói.

Ngay lập tức, ông Long đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu và trình ban hành hướng dẫn quy trình tiêm chủng phù hợp với điều kiện cũng như tình hình chống dịch của TP.HCM.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Thành phố cần tiêm những người trên 18 tuổi, tổ chức nhiều điểm nhỏ, thật nhanh, vaccine về đến đâu tiêm hết đến đó".

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM về việc đồng ý cho thành phố sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp, đảm bảo an toàn.

Theo Thanh Niên.